Thuật toán Google Pigeon và những điều cần biết về Pigeon của Google

Tại sân chơi Google luôn có hàng chục thuật toán và hàng trăm nguyên tắc được đề ra với mục đích tạo sự công bằng giữa chiến binh SEOer, và phục vụ tốt nhất cho sự trải nghiệm của người dùng. Nhắc đến bộ sưu tập  của Google không thể nào bỏ qua thuật toán Google Pigeon, một chú chim bồ câu có tác động trực tiếp vào những kết quả tìm kiếm địa phương.

Google Penguin là gì?

Google Penguin (đầy đủ là Google Penguin Algorithm) là một thuật toán chống spam của Google, được tạo ra nhằm mục đích ngăn chặn các hành vi spam backlink (Link Schemes) và nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing) để tăng nhanh thứ hạng website mình trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Thuật toán này ra đời với mục đích để xử lý các trang web Spam trên công cụ tìm kiếm. Thuật toán đã dẫn đến thay đổi lớn trong các kết quả tìm kiếm của Google. Spam ở đây được hiểu là những chiêu trò như nhồi nhét keyword,  che giấu nội dung Những hình thức spam bị Penguin phạt bao gồm:

•  Nhồi nhét từ khóa (Keyword stuffing)
•  Liên kết trả tiền (Paid links)
•  Sắp đặt liên kết (Link schemes)
•  Link từ những trang spam.

Thuật toán này sẽ tự động phát hiện và xử phạt các trang web có các hành vi spam trên, đồng thời giảm thứ hạng của trang (page) vi phạm này trên site.

Google Pigeon có thể kết nối sâu hơn nữa thuật toán Google cục bộ vào các web truyền thống. Từ đó, họ tận dụng được hàng trăm tín hiệu xếp hạng đi vào thuật toán web. Điều này khiến các trang web địa phương cần tăng tính organic local để cải thiện thứ hạng của mình.

Google Pigeon cũng cải thiện khả năng tính toán khoảng cách và vị trí của các doanh nghiệp địa phương. Bán kính tìm kiếm được thu hẹp về gần nhất với các địa điểm tìm kiếm.

Tác động này của Google Pigeon cũng không dễ ghi nhận bởi biến động xảy ra sau khi xếp hạng lại. Các nhà tiếp thị địa phương đôi khi phản hồi rằng Google không đánh giá dựa trên một sự nhất quán.

Bạn nên làm gì với Google Pigeon

Thuật toán Google Pigeon không thiên về xử phạt các hành vi xấu. Nó có lẽ chỉ là việc Google cho rằng địa điểm này có phù hợp hay không. Và như thế, doanh nghiệp sẽ ít hoặc không thể kiểm soát được các yếu tố này

Khi một truy vấn tìm kiếm được gửi tới Google, nó sẽ được chuyển tới một trường dữ liệu chưa các kết quả liên quan. Và khi đó kết quả liên quan sẽ được xử lý bởi một chú chim bồ câu, các chú chim bồ câu này sẽ sử dụng mỏ để đánh dấu các trang web liên quan tới truy vấn tìm kiếm của người dùng. Mỗi lần đánh dấu này ta tạm hiểu trang web đó sẽ tăng một PigeonRank. Các trang web nhận được nhiều đánh dấu (PigeonRank cao nhất) sẽ được trả về ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm của người sử dụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *