Tăng cường hiệu quả marketing nhờ Facebook Pixel

Pixel Facebook là gì?

Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript làm chức năng thông tin liên lạc giữa website với Facebook. Bạn chỉ cần biết chức năng và cách sử dụng nó, tạo ra lợi nhuận kinh doanh là được. Mình sẽ không đi sâu vào vấn đề kiến thức chuyên môn của Pixel Facebook.

Mình chú trọng vào thực hành, nên mình sẽ giải thích cho bạn dễ hiểu. Không phải là những từ đao to búa lớn, cao siêu như những nơi khác. Phần tiếp theo mới quan trọng nè.

Pixel Facebook dùng để làm gì ?

Bạn hình dung vầy nha. Pixel Facebook giống như là sợi dây thông tin liên lạc giữa website với Facebook vậy đó. Khách hàng làm gì trên website thì Pixel Facebook có nhiệm vụ báo lại với Facebook.

Mình có nghĩ ra mẫu chuyện vui về anh bạn Website và ông chủ Facebook cho bạn dễ hình dung. Ông chủ Facebook có một cô thư ký tên là Pixel Facebook. Ông chủ mới giao cho cô thư ký một nhiệm vụ: “Cô qua làm việc tại văn phòng thằng Website, nó có động tĩnh gì thì cô báo lại với tui”.

Công việc của nó đơn giản vậy thôi đó bạn. Nếu không có thư ký Pixel Facebook, thì mọi động tĩnh gì trên website thì Facebook sẽ không nắm được, sẽ không báo cáo lại được với nhà quảng cáo. Dễ hiểu, mình không thích những lý thuyết cũ rích tí nào, và mình tin bạn cũng thế.

Ngoài ra, Pixel Facebook còn có chức năng retarget khi kết hợp với Custom Audiences (Đối tượng tuỳ chỉnh). Đây là một kỹ thuật vô cùng quan trọng khi quảng cáo trên Facebook.

Tiếp theo, để có Pixel Facebook, bạn phải biết cách tạo ra nó.

 Cách tạo Pixel Facebook

Để tạo Facebook Pixel, bạn cần chuẩn bị 1 tài khoản quảng cáo Facebook Business.

Sau khi có tài khoản quảng cáo Business, bạn tiến hành làm theo các bước mình hướng dẫn phía dưới.

  • Bước 1: Tại giao diện quản lý tài khoản Business, bạn chọn phần Pixel.

Bước 2: Ở giao diện mới, bạn bấm vào Tạo Pixel.

Bước 3

Nhập tên cho pixel của bạn rồi nhấp vào Tạo để xác nhận.

Cuối cùng, bạn đợi cho Pixel Facebook tạo lập thành công.

Tìm phương thức cài đặt

Bạn có thể cài đặt pixel trên trang web của mình theo 1 trong 3 cách sau:

  • Cách 1: Kết nối với một nền tảng đối tác
  • Cách 2: Tự cài đặt pixel theo cách thủ công
  • Cách 3: Gửi hướng dẫn cho nhà phát triển qua email

Để đi đến menu cài đặt, hãy mở Trình quản lý quảng cáo và làm theo các bước sau:

 

3. Trong menu này, bạn có thể chọn phương thức cài đặt pixel trên trang web của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *