Làm sao để tăng hiệu quả chốt đơn khi bán hàng trên Facebook

1. Không bỏ sót bất kỳ tương tác nào của khách hàng

Khi chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc, một ngày fanpage có thể nhận về hàng trăm tin nhắn/bình luận. Đó thật sự là điều đáng mừng, nhưng khả năng bỏ sót những tin nhắn/bình luận đặt hàng cũng rất cao. Bởi khi có quá nhiều hội thoại, tính năng thông báo của Facebook không thể cập nhật chính xác từng tương tác cho bạn. Lỡ mất một hội thoại là mất đi một khách hàng, mất một khoản doanh thu trong khi ngân sách quảng cáo vẫn chi đều.

Đây là tình huống rất thường gặp của người bán hàng Facebook, nhất là trong mùa cao điểm bán hàng. Nếu không có nhiều nhân viên để trực chat và kiểm tra bình luận mới liên tục, bạn có thể tham khảo giải pháp Harasocial để kiểm soát 100% bình luận, tin nhắn từ tất cả các bài viết trên fanpage. Mọi hội thoại diễn ra đều được cập nhật theo thời gian thực tế và không giới hạn số lượng. Nhờ vậy, chỉ cần một nhân viên kiểm tra và phản hồi cho khách trên 1 trang duy nhất, không lo bỏ sót bất kỳ tương tác nào của khách hàng.

2. Ẩn comment chống đối thủ cướp khách

Ẩn comment giúp hạn chế tình trạng mất thông tin khách hàng cho đối thủ, làm lãng phí tiền bạc, thất thoát doanh thu và ảnh hưởng đến uy tín. Khách hàng có thể để lại số điện thoại và địa chỉ nhà ngay trong bình luận, bạn cần phải ẩn ngay những bình luận này để bảo mật thông tin của khách, tránh tình trạng có người liên lạc lừa đảo khách hàng. Sau khoảng 10 ngày (khi bạn chốt đơn và giao hàng thành công cho khách), bạn có thể bỏ ẩn và để các comment này xuất hiện như bình thường. Đa phần các công cụ quản lý bán hàng trên Facebook hiện nay đều có tính năng ẩn comment thông minh. Bạn có thể chọn ẩn toàn bộ comment, ẩn comment có số điện thoại hay ẩn theo từ khóa. Đây cũng là cách để bạn kiểm soát các comment tiêu cực từ đối thủ nhằm làm xấu đi hình ảnh thương hiệu. 

3. Chốt đơn nhanh nhờ trả lời nhanh inbox/comment bằng tin nhắn mẫu.

Ngay vào lúc khách hàng nhìn thấy bài viết/video của bạn và để lại bình luận/tin nhắn, đó là lúc họ có nhu cầu mua sắm cao nhất. Bỏ qua thời khắc này, khách hàng có thể đã không còn quan tâm hoặc đã mua sản phẩm từ một đối thủ khác (thuật toán Facebook luôn đề xuất những quảng cáo tương tự với cái mà người dùng đã tương tác). Chính vì vậy, bạn cần phản hồi và giải đáp những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng để tăng khả năng thuyết phục và chốt đơn thành công.

Không phải lúc nào cũng có nhân viên trực chat để trả lời khách hàng ngay lập tức, nhất là khi khách hỏi mua hàng vào ban đêm. Bạn có thể sử dụng chatbot để giải quyết vấn đề này. Khi khách hàng để lại bình luận dưới một bài viết quảng cáo sản phẩm A, một lời chào hỏi kèm câu trả lời phù hợp sẽ được gửi đến khách hàng ngay. Cùng với đó, hệ thống sẽ tự động inbox đến khách hàng để xin thông tin liên hệ và tư vấn.

Chatbot có khả năng thay bạn giải đáp các câu hỏi phổ biến như giá cả, tính năng, chất liệu,… theo các từ khóa phù hợp với từng ngành hàng. Khách được trả lời thắc mắc nhanh chóng, để lại số điện thoại cùng với nhu cầu mua hàng để nhân viên tư vấn có thể tiếp cận lại ngay. Sử dụng chatbot giúp nhà bán hàng không bỏ lỡ “khoảnh khắc vàng” để giữ chân khách và thuyết phục họ thành công..

4. Lọc nhanh những khách hàng để lại số điện thoại để ưu tiên tư vấn ngay

Những khách hàng thật sự có nhu cầu nhận tư vấn, mua hoặc được hỗ trợ về sản phẩm sẽ để lại số điện thoại để được liên hệ nhanh nhất. Chính vì vậy, bạn cần ưu tiên tư vấn những khách hàng này. Bộ lọc từ Harasocial giúp thống kê những khách để lại số điện thoại (trên cả bình luận và tin nhắn) ở tất cả các bài viết sẽ giúp bạn thực hiện công việc này dễ dàng.

Cách tốt nhất, bạn hãy cài đặt chatbot để xin thông tin số điện thoại ngay khi khách tương tác. Sau đó, dùng bộ lọc để lọc những khách hàng đã để lại số điện thoại và để nhân viên tư vấn liên hệ ngay. Với những khách hàng khác, chatbot cũng đã tương tác để giải đáp thắc mắc cho khách, nhân viên trực chat có thể dựa vào những dữ liệu này để tiếp cận lại và thuyết phục khách mua hàng qua tin nhắn.

5. Tạo đơn ngay khi đang chat và cập nhật thông tin đơn cho khách hàng

Bạn có thể kiểm tra tình trạng tồn kho của sản phẩm ngay trong lúc chat với khách trên Harasocial. Ví dụ, khách hỏi mua mẫu áo A màu đỏ, size M, bạn gõ mã sản phẩm để kiểm tra ngay tình trạng hàng có sẵn để trả lời khách. Bạn tư vấn nhanh chóng, điền thông tin mua hàng ngay trên hệ thống và đẩy thông tin đến nhà vận chuyển chỉ trong vài click.

Harasocial đã tích hợp sẵn 8 nhà vận chuyển phổ biến như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, GrabExpress, AhaMove, Viettel Post,… Dễ dàng chuyển thông tin đơn hàng qua nhà vận chuyển với vài click chuột, không cần copy-paste thủ công từng đơn hàng. Xác nhận đơn hàng và tình trạng vận chuyển sẽ tự động cập nhật qua inbox để khách hàng nắm được thời gian nhận hàng. Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ rất ấn tượng với trải nghiệm mua sắm này.

6. Tích hợp Messenger Shopping

Với tính năng này, bạn thực sự có thể bán hàng trên Facebook ngay cả khi đang ngủ. Chỉ cần vài click trên hệ thống là các sản phẩm từ website đã được đồng bộ lên Facebook Shop (cửa hàng Facebook) và tiếp tục đưa lên Messenger. Kết hợp thêm chatbot để tự động phản hồi và điều hướng khách hàng. Khách dễ dàng lướt xem sản phẩm gợi ý theo nhu cầu, xem thông tin sản phẩm, nhận tư vấn, đặt mua và thanh toán ngay khi đang chat. 

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *