Hướng dẫn phân tích chuyên sâu hành vi, sở thích Khách hàng online

Hướng dẫn phân tích chuyên sâu hành vi, sở thích Khách hàng online – Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình đang dồn công sức cũng như tiền bạc vô ích cho những quảng cáo Facebook mà không mang lại chút hiệu quả nào? Vì sao lại như vậy? Một trong những nguyên nhân phổ biến đó là do bạn tiếp cận sai đối tượng mục tiêu. Mạng xã hội khổng lồ Facebook đã cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều tính năng để có thể xác định và tiếp cận khách hàng một cách trúng đích để có thể tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

Vấn đề đặt ra ở đây là: “Làm sao xác định được chính xác khách hàng mục tiêu có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình trên Facebook?”

Trong bài này duyanhweb sẽ giới thiệu các bank cách để phân tích chuyên sâu hành vi, sở thích Khách hàng từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm được khách hàng mục tiêu quan trọng mà mình cần nhắm đến.

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là những ai đang có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, nhưng chưa bao giờ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Có thể họ đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh, có thể họ chưa biết về sản phẩm/ dịch vụ của bạn, hoặc có thể sản phẩm (dịch vụ) của bạn chưa thực sự làm hài lòng họ… Tuy nhiên họ hoàn toàn có thể trở thành khách hàng thực sự nếu bạn có những chiến lược marketing tốt.

Tìm khách hàng tiềm năng ở đâu?

Mình thường tìm bằng cách lấy danh sách của những người like, comment, share các bài viết trong các profile Chuyên Gia, Fanpage cộng đồng hay ADS, Group cộng đồng liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mình đanhg kinh doanh để kết bạn hoặc chạy ADS cới các đối tượng này.

Vì thông thường những người like, share, comment các bài post thường là những người có cũng sở thích hoặc quan tâm với sản phẩm/ dịch vụ cùng lĩnh vực.

Vẽ chân dung khách hàng tiềm năng

Không phải ai cũng sẵn sàng mua sản phẩm của bạn, một trong những việc đầu tiên cần làm là xác định được nhóm người có khả năng sẽ trở thành khách hàng của bạn nhất, càng chính xác càng tốt. Hiểu được khách hàng, nắm được hành vi tiêu dùng của họ là một trong những yếu tố giúp các marketer đạt được thành công trong những chiến dịch marketing của mình. Nếu bạn còn đang phân vân về nhóm khách hàng mục tiêu của mình, hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây để một phần nào (một phần nào thôi nhé, vì để xác định chính xác và rõ ràng nhất khách hàng, phải là người hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ  mình đang cung cấp nhất, thực hiện các khảo sát tìm hiểu thị trường…vv) định hình được chân dung khách hàng của mình.

  • Sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp cho nhóm đối tượng tầm tuổi nào: trẻ em, thanh thiếu niên, trung niên, người già
  • Giới tính: *nam/nữ *
  • Mức độ học thức:* trung học, cao đẳng, đại học*
  • Mức thu nhập: *thấp, trung bình, cao *
  • Tình trạng hôn nhân: độc thân, hẹn hò, kết hôn, ly dị…
  • Tình trạng gia đinh: mới kết hôn, có con từ 1-3t, có hơn hơn 18t, đang mang thai…
  • Lối sống và quan điểm: bị động hay năng động, dễ bị ảnh hưởng hay độc lập, hiện đại sẵn sàng trải nghiệm những sản phẩm mới hay thận trọng chỉ sử dụng những sản phẩm đã quen thuộc…
  • Đia vị trong xã hội: tthượng lưu, trung bình, thấp
  • Sở thích và các mối quan tâm: *thể thao, xem phim, đọc sách, chụp hình *
  • Họ sử dụng Facebook để làm gì và họ sẵn sàng tiếp nhận những loại nội dung gì trên Facebook: giao tiếp liên lạc với bạn bè, đoc tin tức xã hội hay update các hoạt động cá nhân hàng ngày

 Cách khai thác: 

Chọn ra từ 10 – 20 khách hàng đã THÍCH sản phẩm của bạn, phân tích những điểm chung của họ như : tham gia group, like fanpage, like nội dung nào … từ đó bạn có thể tổng hợp được sở thích chung nhất giữa các đối tượng để target và chạy quảng cáo facebook nhé

Trên đây là công cụ cực kì hữu ích cho anh/em làm marketing trên facebook hãy ứng dụng nó và đúc kết mỗi thế mạnh của phần mềm nhé! chúc các anh/em thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *