Cách tiếp cận nhiều khách hàng với chi phí thấp khi bán hàng trên Facebook

1. Cập nhật đầy đủ thông tin trên fanpage

Có thể xem fanpage Facebook tương tự như một cửa hàng của bạn trên online. Thay vì để bảng hiệu hay trang trí cửa hàng, tại fanpage, bạn sẽ cần có tên cửa hàng, hình ảnh đại diện, ảnh nền, địa chỉ, giới thiệu,… Đây là những yếu tố cơ bản giúp người ghé thăm biết được bạn đang kinh doanh sản phẩm gì và mức độ chuyên nghiệp đến đâu.

2. Tối ưu hiệu quả các bài viết

2.1. Thường xuyên đăng bài vào các khung giờ vàng

Bạn nên cập nhật nội dung mới thường xuyên, lý tưởng nhất là 1-2 bài/ngày, ít nhất 3 bài/tuần vào những khung giờ “vàng” như từ 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h. Cập nhật thường xuyên giúp fanpage giữ được sự tươi mới, khách hàng thấy được doanh nghiệp đang hoạt động tích cực. Những cũng đừng lạm dụng mà triển khai 4 -5 bài đăng fanpage mỗi ngày. Khách sẽ “phát chán” vì nhìn thấy quá nhiều bài viết của bạn và có thể bỏ theo dõi hoặc bỏ thích trang. 

2.2. Ưu tiên các định dạng được ưa chuộng

Thứ tự định dạng nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị đến người dùng là bài viết + video, bài viết + hình ảnh, chỉ có bài viết và cuối cùng là link. Hiện hình thức livestream trên fanpage cũng rất phổ biến, được nhiều nhà bán hàng Facebook chọn khi không có đội ngũ sản xuất video.

2.3. Thông điệp đồng nhất, ngắn gọn

Những bài đăng phải thống nhất với nhau về cách thể hiện và hợp với phong cách thương hiệu. Nếu bạn kinh doanh mặt hàng cao cấp, câu chữ và hình ảnh trong bài đăng cần toát lên sự sang trọng, chín chắn, gợi cảm hứng cho người mua. Nếu kinh doanh các mặt hàng thông dụng hơn, bạn có thể chọn phong cách vui vẻ, hài hước để gây ấn tượng cho khách hàng. Bạn lưu ý nội dung trên Fanpage chỉ nên dài từ 100 – 150 từ, tránh dài dòng khiến khách lướt nhanh qua nhé.

2.4. Chia sẻ những nội dung giá trị

Bên cạnh bài viết giới thiệu sản phẩm, hãy đầu tư cho các bài viết mang lại giá trị cho khách hàng. Tỷ lệ phổ biến là 80-20: 80% bài chia sẻ kiến thức và 20% bài viết giới thiệu sản phẩm. Lấy ví dụ về bài kiến thức, nếu bạn chuyên bán áo thun in hình trang trí, thì những hướng dẫn về việc giặt áo thế nào để hình không bị bong tróc, làm sao để áo không phai màu, cách phơi áo, là ủi,… sẽ rất hữu ích cho khách hàng của bạn. Nó cũng chứng tỏ bạn rất hiểu về sản phẩm của mình, tăng thêm sự tin tưởng cho người mua.

3. Tổ chức các chương trình minigame, give-away hấp dẫn

Minigame hiểu đơn giản là một thử thách nhỏ cho mọi người, người chiến thắng sẽ nhận được phần quà từ bạn. Mục đích chính của minigame thường là tăng like/follow, tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác và bán hàng. Luật chơi mini game phổ biến nhất là:

  • Like + Share/Tag bạn bè + Comment chữ số bất kỳ
  • Like + Giải đố + Share/Tag bạn bè + Comment chữ số bất kỳ

Minigame thú vị và dễ chơi, nhắm đúng đối tượng khách hàng cùng với phần quà hấp dẫn chắc chắn sẽ thôi thúc khách hàng “hành động” theo ý bạn mong muốn. Đây là cách rất dễ để fanpage tiếp cận được nhiều người hơn. Bạn đừng tiếc chi phí cho món quà vì hiệu quả đạt được có thể làm bạn bất ngờ đấy. 

Sau khi tiếp cận khách hàng thành công, bước tiếp theo để tối ưu doanh thu cho cửa hàng của bạn là tăng hiệu quả chốt đơn, biến những người đang quan tâm trở thành khách hàng thực sự.

 

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *