Cách ẩn bình luận trên Facebook hoàn toàn miễn phí để đối phó với vấn nạn cướp khách từ đối thủ

Tại sao phải cần ẩn comment trên Facebook? Cách ẩn bình luận trên Facebook như thế nào? Có phần mềm nào ẩn comment Facebook hiệu quả không?

Vậy phải làm sao để không bị cướp khách ngay trên sân nhà của mình? Đó là bạn hãy ẩn đi những comment này của khách, bằng cách ẩn comment trên fanpage thì người khác sẽ không nhìn thấy những tương tác của khách hàng đó với bài viết ngoài bạn và người tương tác. Vậy làm sao để ẩn like và comment trên Facebook?

1. Ẩn bình luận trên Facebook là gì?

Ẩn bình luận trên Facebook là cách bạn “giấu” đi những comment của khách hàng trên bài post của bạn, và chỉ có bạn mới có thể nhìn thấy và tương tác với comment đó, người khác sẽ không thể thấy được. Cách ẩn comment trên Facebook là phương pháp được nhiều doanh nghiệp quảng cáo online quan tâm.

Với thị trường kinh doanh rộng lớn, việc nhóm các sản phẩm, dịch vụ giống nhau là điều không tránh khỏi. Điều này phát sinh sự cạnh tranh, chiếm giữ khách cũng như lôi kéo khách bằng mọi thủ đoạn.

Do vậy, nếu các doanh nghiệp chỉ đầu tư ngân sách cho quảng cáo Facebook mà không hiểu được các thủ thuật chống cướp khách, điều này là bất lợi và hao hụt công sức mà không hiệu quả.

>>>> Xem thêm: Khóa học bán hàng online đa kênh 4.0

2. Đối thủ cướp khách trên Facebook như thế nào?

“Cướp khách” hay gọi chính xác là cướp khách hàng là hành vi xuất phát từ đối thủ cạnh tranh cùng ngành (thậm chí là trái ngành) nhằm lấy đi khách hàng của bạn thuộc về phía họ.

Đây là hành vi tiêu cực, thủ đoạn mà không mất nhiều chi phí nhưng vẫn đem được khách hàng về. Bởi các chủ doanh nghiệp phải đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo Facebook tiếp cận khách hàng, tuy nhiên đối thủ lại “chực chờ” comment mua hàng của khách để lại trên fanpage của bạn và dụ dỗ, tiếp cận họ.

Đây là hành vi khá phổ biến hiện nay trên Facebook. Bạn có thể dễ dàng bị mất khách khi các đối thủ trục lợi từ những khách hàng comment trên các bài viết, trên các mẩu tin quảng cáo hàng ngày.

Ví dụ điển hình nhất:

Các bạn chạy quảng cáo cho một bài viết sản phẩm trên fanpage. Lúc này bài viết đó sẽ có thật nhiều khách hàng có nhu cầu họ để lại các comment dạng như:

  • Sản phẩm này giá bao nhiêu?
  • Mẫu này còn không shop?
  • Inbox tư vấn cho mình !
  • Có hỗ trợ trả góp sản phẩm không shop?

. . . Rất nhiều các comment thể hiện nhu cầu với sản phẩm như vậy

Lúc này, khách hàng quan tâm đến mẩu quảng cáo đó của bạn, họ comment mua hàng. Đối thủ lập tức thu vén data khách hàng trên mẩu tin quảng cáo của bạn về và “chăm sóc khách hàng” thay bạn.

Các dòng comment của khách dễ bị lấy nhất là số điện thoại, địa chỉ email hoặc thậm chí là địa chỉ nhà riêng. Đối thủ lấy những dữ liệu này về và tư vấn cho khách hàng, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm của họ, đạt được doanh thu, lợi nhuận và chi phí bỏ ra thì ít tốn kém.

Đối thủ có thể sẵn sàng đạt mục đích tiếp cận khách hàng của bạn bằng cách chào giá bán sản phẩm thấp hơn, thuyết phục khách hàng bằng cách khuyến mại, quà tặng để lôi kéo được khách hàng.

Và đó chính là lý do vì sao mà các chủ shop luôn tìm cách ẩn comment trên Facebook trong quá trình chạy quảng cáo. Hay thậm chí không chạy ads mà vẫn có nhiều dạng thể hiện nhu cầu với sản phẩm, các bạn cũng cần phải tìm cách ẩn bình luận trên Page.

3. Cách ẩn bình luận đơn giản

Cách ẩn comment trên facebook được coi là phương pháp hữu hiệu chống hành vi cướp khách tiêu cực của đối thủ. Lúc này, bạn là admin của fanpage Facebook, chỉ có bạn mới có thể nhìn thấy các comment của khách hàng.

Có 2 cách ẩn bình luận Facebook của khách hàng. Đó là cách ẩn comment tự động và cách ẩn comment thủ công. Với 2 cách này, bạn sẽ không lo sợ bị đối thủ “dòm ngó” hoặc trục lợi từ bình luận của khách hàng. Cùng chúng tôi tiếp tục nhé!

3.1. Ẩn comment tự động bằng cách thủ công

Đây là giải pháp thụ động nhưng khiến bạn an tâm tuyệt đối. Bởi bạn sẽ không phải bỏ phí bất kì một bình luận trên Facebook nào của khách hàng.

  • Bước 1: Truy cập vào bài viết trên Fanpage mà các bạn muốn ẩn
  • Bước 2: Ngay tại comment mà các bạn muốn ẩn, chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm. Tại đây các bạn có 2 sự lựa chọn Ẩn bình luận Fanpage.

Thao tác này thủ công nhưng không sợ bị sai sót hoặc bỏ quên khách hàng nào, đồng thời bạn đã chống cướp khách hiệu quả, thiết thực.

3.2. Cách ẩn comment trên Facebook tự động

Để ẩn comment của khách hàng tự động (auto), bạn cần thiết lập một số bước cơ bản. Điều này giúp bạn mỗi khi chạy quảng cáo Facebook mà xuất hiện các comment của khách, thì lập tức các comment đó được ẩn đi tự động. Và chỉ bạn mới nhìn thấy các comment đó.

  • Bước 1: Truy cập trang Fanpage

Lưu ý: Yêu cầu bạn cần có quyền quản trị cao nhất trên Fanpage mới có quyền ẩn comment.

  • Bước 2: Chọn Cài đặt trang
  • Bước 3: Chọn Chỉnh sửa ở mục Kiểm duyệt trang tại cửa sổ Cài đặt này.

  • Bước 4: Tại đây các bạn có thêm các từ, cụm từ mà các bạn muốn ẩn comment khi những từ, cụm từ đó xuất hiện trong comment từ khách hàng

Bạn hãy điền các dạng thông tin mà khách hàng thường comment nhất. Chẳng hạn như: 01, 09, sđt, số điện thoại, @, gmail, địa chỉ,… Ứng với những “từ khóa” này, khi khách hàng comment trên bài viết của họ, từ khóa liên quan lập tức được ẩn đi. Nhờ vậy, những đối tượng trục lợi sẽ không thể cướp khách của bạn được nữa.

Ngoài ra, bạn nên thêm các từ để ẩn comment như: bao nhiêu, nhiêu, nhiu,… đây là comment của khách hàng khi họ hỏi giá. Nếu đối thủ lấy được khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm cùng ngành, họ sẽ tư vấn cho khách, thậm chí bán cho khách với giá rẻ hơn so với bên bạn.

Hãy nghiên cứu kĩ các comment thường xuất hiện trên bài viết của bạn. Sau đó, bạn có thể hoàn tất phần cài đặt ẩn comment tự động trên Facebook và chống cướp khách của đối thủ.

Nếu không muốn Fanpage của mình xuất hiện những từ tục tĩu, hãy chọn vào “Bộ lọc những từ tục tĩu” > thay đổi thành mức độ “Mạnh”, Facebook sẽ kiểm tra những từ ngữ nào thiếu văn hóa sẽ tự ẩn đi.

Chúc các bạn thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *